ตอติญ่า อกไก่ เมนูช่วยลดน้ำหนัก ไขมันต่ำ อิ่มท้อง

โปรตีนจากอกไก่เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับคนที่ต้องการน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อเนื่องจากเป็นโปรตีนที่ดี เพราะอกไก่แบบลอกหนังเป็นชิ้นเนื้อที่มีไขมันต่ำเมื่อเทียบกับชิ้นเนื้อส่วนอื่น ๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมอกไก่จึงให้รสสัมผัสที่แห้งมาก อกไก่ปรุงสุกไร้หนังที่ไม่มีเครื่องปรุงเพิ่มเติมใด ๆ ในปริมาณ 100 กรัมจะให้แคลอรี่ 165 แคลอรี่

ซึ่งสามารถให้โปรตีน 31 กรัม ไขมันอีก 3.6 กรัม และแน่นอนค่ะว่ามันไม่มีคาร์โบไฮเดรต นั่นหมายความในอกไก่ 100 กรัม จะมีโปรตีนสูงถึง 80% และเป็นไขมันเพียง 20% เท่านั้น โปรตีนจาก “อกไก่” เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับคนที่ต้องการน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อเนื่องจากเป็นโปรตีนที่ดี เพราะอกไก่แบบลอกหนังเป็นชิ้นเนื้อที่มีไขมันต่ำเมื่อเทียบกับชิ้นเนื้อส่วนอื่น ๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมอกไก่จึงให้รสสัมผัสที่แห้งมาก อกไก่ปรุงสุกไร้หนังที่ไม่มีเครื่องปรุงเพิ่มเติมใด ๆ ในปริมาณ 100 กรัม จะให้แคลอรี่ 165 แคลอรี่ ซึ่งสามารถให้โปรตีน 31 กรัม ไขมันอีก 3.6 กรัม และแน่นอนค่ะว่ามันไม่มีคาร์โบไฮเดรต นั่นหมายความในอกไก่ 100 กรัม จะมีโปรตีนสูงถึง 80% และเป็นไขมันเพียง 20% เท่านั้น วัตถุดิบอกไก่ตอติญ่า อกไก่สุก ลอกหนังออก
แผ่นแป้งตอติญ่าแบบโฮลวีท น้ำสลัดคลีน ผักตามใจชอบ วิธีทำอกไก่ตอติญ่า เปลี่ยนสัญชาติมาเป็นสายฝรั่งกันบ้างค่ะ สำหรับเมนูนี้เราจะเรียกว่า “ตอติญ่าไส้อกไก่” แล้วกันนะคะ โดยวิธีนั้นก็ง่ายแสนง่าย คุณสามารถทำให้ช่วงเช้าที่เร่งด่วนได้ในไม่กี่นาที เริ่มต้นจากนำแผ่นแป้งตอติญ่าแบบโฮลวีทไปอุ่นด้วยไมโครเวฟสัก 1-2 นาทีก่อนและมาวางไว้บนจานจากนั้นแต่งแต้มด้วยผักที่คุณชอบลงไป และนำเนื้ออกไก่อบหรือจะเป็นอกไก่ต้ม อกไก่ย่างก็ได้ค่ะ (แต่ถ้าเป็นอกไก่ย่างมันจะหอมน่ารับประทานมากกว่า) นำอกไก่มาวางไว้ แนะนำว่าในรูปนั้นชิ้นไก่มันใหญ่และหนาเกินไป ทำให้ห่อไม่ได้เลย ต้องทำให้ชิ้นเล็ก ๆ นะคะ จากนั้นก็ราดด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่นแบบคลีนลงไป หรือจะใช้น้ำสลัดอื่น ๆ ก็ได้ค่ะ และห่อให้เป็นรูปทรงแค่นี้ก็พร้อมรับประทานแล้ว

Scroll to Top